กกต.ด้วยดวงใจ

วันนี้เป็นวันพิเศษมากที่ กกต.ทั่วประเทศได้มาประพฤติปฏิบัติธรรม

ประเทศไทยเป็นประเทศที่กำลังพัฒนา คนทั้งหมดที่อยู่ในประเทศไทย ๙๕ เปอร์เซ็นต์ เป็นคนยากจน สาเหตุที่ประเทศไทยยากจนนั้นก็เพราะเรื่องโกงเรื่องกิน คนที่โกงกินก็มีตั้งแต่ข้าราชการทุกหมู่เหล่า แม้แต่พระก็เอากับเค้าด้วย...!

การโกงการกินในบ้านเรา กินทุกอย่าง ตั้งแต่ระดับบนจนถึงระดับล่าง กินงบประมาณสร้างถนนหนทาง หรือแม้แต่งบประมาณที่ไปช่วยคนพิการก็ยังกิน น้ำท่วม ฝนแล้ง ก็กินอีก การโกงการกินในบ้านเรานี้ กินกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร โกงกินกันมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ ที่ไม่โกงกินนี้หายาก กินกันจนเป็นขบวนการทั่วประเทศ ทั้งหมดที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะความเห็นแก่ตัว

ด้วยเหตุนี้เราถึงได้มี “คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

การที่มี กกต. ขึ้นมา ซึ่งเป็นความคิดของผู้ที่หวังดีต่อประเทศ อยากให้ กกต.มาคัดสรร เลือกสรร บุคคลที่ดีที่สุดมาดูแลประเทศนี้

 

พวกเราทุกคนที่เป็น กกต. จึงเป็นทางออกให้กับประชาชน เป็นมือเป็นเท้าให้ประชาชน

ลมหายใจหรือทางออกของประชาชนคือ กกต. เพราะ กกต. จะเป็นด่านแรก กกต. ในการคัดกรองคนดีเขามาบริหารประเทศ ดังนั้น กกต. ชุดนี้จึงเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุด

กกต. เป็นผู้ที่จะให้คุณให้โทษ ประชาชนในบ้านเมืองเขาหวังว่า กกต. จะเป็นคนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไม่ใช่เป็นคนของนักการเมือง หรือนายทุน ผู้แสวงหาประโยชน์จากคนยากคนจน

ในประเทศของเราความอยุติธรรมมันระบาดไปทั่ว

คนจนทำอะไรก็ผิด คนรวยทำอะไรก็ถูก คนยากจนคนจนเค้าทำไร่ทำนามาสามสิบสี่สิบปี ไม่มีเอกสารสิทธิ์อะไรให้ แต่คนรวยไปอยู่บนภูเขาก็มีเอกสารสิทธิ์ให้

 (อ่านต่อ : PDF File)

Visitors: 77,776